LỖI THƯỜNG GẶP Ở MÁY CHẠY BỘ MÀ MỌI NGƯỜI ĐỀU MẮC PHẢI

Máy chạy bộ điện đã quá quen thuộc với mọi người bởi sự tiện lợi và tính năng của nó. Nhưng đôi khi có những sự cố mà bạn không mong muốn, để khắc phục những sự cố đó mà không cần nhờ đến kỹ thuật viên thì Johnson Fitness sẽ hướng dẫn bạn môt số kinh nghiệm khắc phục những sự cố thường gặp nhất với máy chạy bộ điện





Những lỗi hoặc sự cố phổ biến nhất mà người sử dụng máy chạy bộ điện thường gặp nhất bao gồm:
  • Lỗi phần mềm trong máy tốc độ bị tăng quá nhanh không kiểm soát, lỗi tăng độ dốc của phần nâng hạ.
  • Động cơ của máy phát ra tiếng kêu, tiếng ồn khó chịu gây căng thẳng.
  • Máy chạy bộ thính thoảng hay chạy chậm hoặc ì ạch, đôi khi dừng lại không thể tiếp tục sử dụng.
  • Băng tải bị lệch, giật, trơn trượt khi sử dụng sẽ gây ra chấn thương khi tập luyện trên máy.
  • Ván chạy bị cong theo thời gian và không chịu được sức tải trọng của cơ thể nặng.
  • Bảng điều khiển của máy chạy bộ bị liệt phím bấm, không bấm được các chức năng khác hoặc phím bấm văng ra ngoài.
  • Máy chạy một lúc thì tự dừng lại do để lâu không sử dụng...

Nguyên nhân gây ra lỗi hoặc sự cố

  • Máy chạy bộ điện của bạn để quá lâu không sử dụng đến.
  • Máy chạy bộ điện của bạn được sử dụng và khai thác quá tải và không được thường xuyên bảo trì định kỳ cho máy.
  • Máy chạy bộ giá rẻ, chất lượng kém hoặc có thể là máy chạy bộ hàng giả, nhái không đúng mục đích sử dụng của bạn
  • Máy chạy bộ điện có công suất hoặc động cơ không phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn
  • Một số nguyên nhân ngoài lề khác, như ngập nước, chập điện, cháy nổ, bị đập phá,...
Trên là những nguyên nhân chủ yếu gây ra các lỗi hư hỏng khi sử dụng máy chạy bộ điện tại nhà, từ đó bạn đã phần nào biết thêm được những lỗi thường gặp là lỗi gì và bị ở các bộ phận nào của chiếc máy chạy bộ điện.


Thứ nhất, đối với nguyên nhân do máy chạy bộ của bạn được sử dụng và khai thác quá tải trọng cân nặng và không được thường xuyên bảo trì định kỳ cho máy. Đây là nguyên nhân thường gặp nhất đối với người sử dụng. Điều này do rất nhiều các yếu tố tạo ra.

Tư vấn viên không hiểu biết sâu về máy chạy bộ điện và không có kiến thức bán hàng về các dòng máy chạy bộ mà họ đang bán. Họ chỉ quan tâm đến việc bán được hàng cho khách và lợi nhuận của sản phẩm bán ra. Họ chỉ tư vấn cho khách mua hàng một cách qua loa đại khái, không được đào tạo mà chỉ học theo những người bán hàng làm việc trước đó chuyền miệng lại. Tất cả các yếu tố này làm cho khách hàng hiểu chưa đúng và cụ thể về máy chạy bộ điện. Từ đó dẫn đến dùng sai mục đích và nhu cầu sử dụng của mình. Do vậy người mua chưa hiểu hết các thông số, công suất động cơ của từng loại máy chạy bộ điện. Công suất động cơ nào là phù hợp cho gia đình và công suất động cơ nào là phục vụ cho phòng tập chuyên dụng.

Chính vì hiểu sai những thông số mà người mua khi sử dụng máy chạy bộ điện tại nhà mới báo lỗi và hỏng mà không biết nguyên nhân tại sao.

Vậy cách khắc phục là nếu bạn có ý định mua và sử dụng thì cần tìm hiểu rõ uy tín thương hiệu đang kinh doanh, nguồn gốc, cấu tạo, công suất hoạt động của động cơ để tránh khi sử dụng máy chạy bộ của bạn bị lỗi. Trong trường hợp bạn đã mua rồi và đang sử dụng mà máy báo lỗi thì lời khuyên bạn là: Với máy dùng cho gia đình bạn phải chia thời gian tập cho mỗi người 25 - 60 phút/lần tập và mỗi lần tập cách nhau 15 - 30 phút để đảm bảo tuổi thọ động cơ, và phải bảo dưỡng máy định kỳ theo hướng dẫn sử dụng. Với các phòng tập cũng chia sẻ mỗi người tập 25 - 60 phút và chuyển qua tập các thiết bị khác để đảm bảo động cơ trong quá trình sử dụng, đặc biệt phải bảo dưỡng toàn bộ thiết bị theo kế hoạch để đảm bảo hoạt động trơn tru.

Thứ hai, máy chạy bộ điện của bạn để quá lâu không sử dụng đến, động cơ của máy thường bị lỗi và hỏng do cách sử dụng và giữ gìn của bạn không tốt dẫn đến khi bạn sử dụng lại máy báo lỗi. Trong trường hợp này chúng ta cần bảo trì lại toàn bộ máy chạy bộ điện, tháo ốp mu ngoài của máy chạy bộ điện và vệ sinh lại động cơ, tháo lắp lại các phích cắm của bo mạch để loại trừ các trường hợp do tuột hoặc đứt, chuột bọ cắn, làm ổ khiến máy bị hỏng. Đây là cách khắc phục đơn giản và loại trừ các lỗi do để lâu ngày không sử dụng. Hoặc có thể liên hệ đến Johnson Fitness để có thể được tư vấn viên và kĩ thuật viên đến sửa chữa.

Thứ ba, lỗi do không thương xuyên được bảo trì hoặc sửa chữa định kỳ. Vì máy chạy bộ điện là dòng máy chạy bộ sử dụng điện lưới 220V và chạy dòng điện 1 chiều động cơ và công suất lớn khi sử dụng mà không được bảo dưỡng định kỳ sẽ gây ra hỏng và lỗi, do nguyên nhân chủ quan mà nhiều câu lạc bộ thể thao và các hộ kinh doanh không bảo dưỡng đúng định kỳ, đến lúc máy hỏng rồi mới gọi sửa, đây là nguyên nhân chính gây hỏng hóc do không được bảo dưỡng dẫn đến máy bị hỏng, bị lỗi.

Thứ tư, các nguyên nhân do bạn không tìm hiểu các kiến thức về máy chạy bộ chính hãng nên bạn mua lầm phải hàng đã qua sử dụng, giá rẻ, máy chạy bộ kém chất lượng hoặc có thể là máy chạy bộ hàng nhái, giả, thêm vào đó các nguyên nhân ngoài ý muốn như chập điện, ngập nước, cháy nổ hoặc bị đập phá…

Đây là những nguyên nhân do sự thiếu hiểu biết về chất lượng cũng như giá thành của máy chạy bộ điện, bên cạnh đó là do nguyên nhân chủ quan của người sử dụng trong việc bảo quản máy. Vì thế mà bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng trước khi mua máy. Johnson Fitness chuyên cung cấp những dòng máy chạy bộ điện phù hợp với mọi mục đích sử dụng là một gợi ý hay ho cho những ai đang có ý định mua máy chạy bộ điện để sử dụng tại nhà.

Dưới đây là video hướng dẫn cách bôi trơn sàn máy chạy bộ bằng dầu bôi trơn cho máy chạy bộ Matrix - T3 do chuyên gia hướng dẫn


Ngoài ra, những lỗi về thông số mà bạn không thể tự khắc phục tại nhà được thì nên báo ngay với chuyên viên kỹ thuật để được tư vấn và sửa chữa kịp thời nhé.

Liên hệ Văn phòng Johnson Việt Nam

Phòng 2302, Tầng 23, Tòa nhà Lim
Số 9-11 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
Điện thoại: +84-028-38-227-011

68 Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: +84-024-35-353-222

Share this:

ABOUT US

Công ty JOHNSON HEALTH TECH (Việt Nam) – Chi nhánh con của tập đoàn JOHNSON HEALTH TECH – Được thành lập năm 2013 với văn phòng chính tại Thành phố Hồ Chí Minh.