3 DẤU HIỆU CHO THẤY CÁC BÀI TẬP LUYỆN THẬT SỰ KHÔNG TỐT CHO CƠ THỂ CỦA BẠN

Khi bạn luyện tập đúng cách và thường xuyên một cách bài bản thì cơ thể của bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh và vóc dáng được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, thỉnh thoảng thói quen tập luyện của bạn có thể sẽ gây tác động xấu đến cơ thể của bạn mà bạn không thể nào phát hiện được. Những tác động này rất nhỏ và chậm rãi đến nổi bạn không thể biết được đến khi nó thật sự bộc phát và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.



Sau đây là 3 dấu hiệu giúp bạn nhận biết các bài tập luyện đang thật sự không tốt cho cơ thể của bạn: 


1. Cơ thể đau nhức rất nhiều 


Các quản lý phòng tập rất thích nói câu “Khổ luyện thành tài” nhưng đó thật sự là một ví dụ rất nguy hiểm. Nếu trong quá trình tập luyện mà bạn gặp phải những cơn đau hay chấn động mạnh thì bạn nên dừng lại ngay trước khi bạn bắt đầu làm tổn hại chính cơ thể của bạn. 

Cơn đau chính là cơ chế tự vệ của cơ thể và nó có nghĩa là bạn đang làm tổn hại chính bạn. 

Trong quá trình tập luyện nếu cơn đau xuất hiện tại một bộ phận nào đó thì bạn nên dừng bài tập luyện đó lại. Hãy đảm bảo rằng bạn phải chữa trị chấm dứt cơn đau đó trước khi bạn muốn tiếp tục bài tập luyện đó hoặc là bạn có thể tạm thời tập bài tập luyện khác không dùng đến bộ phận đó. Ví dụ trong quá trình tập luyện bạn bị đau vai thì bạn có thể chuyển qua bài tập khác chỉ sử dụng chân. 

Tóm lại, bạn nên lắng nghe cơ thể của mình bởi vì lắng nghe chính cơ thể mình chính là bạn đang tự bảo về chính bạn. Nếu trong quá trình tập luyện mà cơn đau vẫn tiếp diễn và kéo dài thì bạn nên đến các cơ sở y tế để được bác sỹ thăm khám và hướng dẫn. 

2. Không hứng thú khi tập luyện


Khi tập luyện, có thể bạn sẽ nghĩ là muốn tập luyện chỉ để khoe thành tích của bản thân. Điều đó rất sai lầm. Nếu bạn chỉ vì muốn khoe thành tích mà tập luyện những bài tập bạn không yêu thích thì có thể dẫn đến tình trạng là bạn dễ chán, tập qua loa. Tình trạng này sẽ làm cho các bài tập luyện không được hiệu quả và cơ thể bạn sẽ không đạt được điều mà bạn mong muốn. 

Lựa chọn bài tập bạn hứng thú mà vẫn giúp bạn đạt được điều mong muốn là một cách rất hay. Ví dụ bạn cảm thấy rất chán khi tập các bài tập trên máy chạy bộ nhưng bạn lại hứng thú với việc đạp xe đạp thì việc lựa chọn các bài tập khác thay thế trên xe đạp thể thao trong nhà là rất hợp lý. Các bài tập trên 2 thiết bị này đều là bài tập chân. 

3. Chóng mặt và cơ thể yếu ớt 


Đây là vấn đề gặp phải khi bạn tập luyện các bài tập giảm cân không đúng cách. Việc tập luyện với bụng rỗng sẽ dẫn đến tình trạng chóng mặt thậm chí ngất xỉu và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Đó là nguyên nhân khiến cơ thể bạn luôn cảm thấy yếu ớt. 

Nguyên nhân thứ 2 là do bạn thực hiện các động tác trong bài tập quá nhanh không phù hợp với cơ thể. Ví dụ bạn nằm và ngồi bật dậy quá nhanh sẽ làm cơ thể bị mất cân bằng, tim không bơm máu kịp lên tới não nên dẫn đến tình trạng chóng mặt. Việc thực hiện nhiều lần như vậy rất không tốt cho cơ thể, có thể dẫn tới ngất xỉu hoặc thậm chí là đột quỵ. 


Việc tìm cho mình kế hoạch giảm cân phù hợp với cơ thể mình là điều rất cần thiết. Bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ để được tư vấn đầy đủ hơn. 

Trên đây là các dấu hiệu nhận biết các bài tập luyện đang tác động xấu đến cơ thể của bạn. Nếu bạn có thắc mắc hay cần tư vấn về các thiết bị tập luyện thể thao như máy chạy bộ cao cấp, xe đạp thể thao trong nhà... thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua website: johnsonfitness.com.vn hoặc đường dây nóng: 

Hồ Chí Minh: (08) 38 227 011 

Hà Nội: (04) 35 353 222

Share this:

ABOUT US

Công ty JOHNSON HEALTH TECH (Việt Nam) – Chi nhánh con của tập đoàn JOHNSON HEALTH TECH – Được thành lập năm 2013 với văn phòng chính tại Thành phố Hồ Chí Minh.