NHỮNG THỰC PHẨM BẠN CẦN BỔ SUNG SAU KHI CHẠY BỘ

Chạy bộ trên máy chạy bộ cũng như ngoài trời làm bạn tiêu tốn rất nhiều năng lượng, khiến bạn bị mỏi cơ bắp. Vì vậy, ngoài việc bổ sung nước thì bạn cũng cần phải bổ sung thêm các loại thực phẩm lành mạnh sau khi chạy bộ để hồi phục cơ thể.





Trong suốt quá trình tập luyện cũng như chạy bộ, cơ thể của bạn sẽ phải chịu rất nhiều áp lực như mỏi cơ, mất nước… Vì thế việc bổ sung một số thực phẩm giúp bạn hồi phục sức khỏe sau khi tập luyện một các nhanh chóng là rất cần thiết. 


Sau đây là một số thực phẩm bạn nên bổ sung sau khi chạy bộ:

1. Trái cây tươi 


Trái cây dễ tiêu hóa, đồng thời kiểm soát hàm lượng điện phân trong cơ thể. Việc bổ sung các loại trái cây sau khi chạy bộ chẳng những giúp giải khát mà còn giúp bạn nhanh lấy lại sức cũng như bổ sung thêm các vitamin cần thiết cho cơ thể.

2. Sữa chocolate


Cung cấp nước, carbs và protein, giúp khôi phục glycotin trong cơ bắp, tái tạo hydrate. Với việc trong chocolate chứa nhiều calo giúp bạn bù đắp lại lượng calo đã mất sau khi tập luyện.

3. Sữa chua ít béo 


Cung cấp protein cho cơ thể. Bạn có thể ăn kèm với các loại trái cây để tăng hương vị. Bạn không nên sử dụng sữa chua nếu bụng thấy đói.

4. Bơ đậu phộng


Bơ đậu phộng rất giàu dinh dưỡng và chứa ít cholesterol hơn bơ bình thường. Khuyến cáo không nên sử dụng nếu bạn bị tiền sử dị ứng với đậu phộng. Bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm khác.

5. Thịt gà 


Thịt gà chứa selen ngăn ngừa viêm khớp, protein tăng cường năng lượng và đặc biệt tốt nếu được nấu với dầu ô liu.

6. Cá hồi 


Một khẩu phần nhỏ với loại cá giàu chất béo này giúp làm thư giãn cơ bắp, giảm mệt mỏi sau khi tập luyện. 

Trên đây Johnson Fitness đã chia sẻ với các bạn về các loại thực phẩm bạn nên bổ sung sau khi tập luyện. Mong những thông tin hữu ích này giúp cho bạn có một sức khỏe như mong muốn. 

Mọi thông tin chi tiết về các bài viết, thắc mắc về các thiết bị hỗ trợ cho việc tập luyện như máy chạy bộ, xe đạp thể thao trong nhà… bạn có thể liên hệ với chúng tôi tại website: johnsonfitness.com.vn hoặc đường dây nóng: 

Hồ Chí Minh: (08) 38 227 011 

Hà Nội: (04) 35 353 222

Share this:

ABOUT US

Công ty JOHNSON HEALTH TECH (Việt Nam) – Chi nhánh con của tập đoàn JOHNSON HEALTH TECH – Được thành lập năm 2013 với văn phòng chính tại Thành phố Hồ Chí Minh.