9 ĐIỀU NÊN TÌM HIỂU TRƯỚC KHI QUYẾT ĐỊNH MUA MÁY CHẠY BỘ

Việc mua máy chạy bộ cho gia đình hoặc phòng gym được coi là quyết định đầu từ lớn nhằm tìm kiếm lợi nhuận khi kinh doanh hoặc chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. Trước khi mua máy chạy bộ, bạn nên xem xét và tìm hiểu những điều cần biết về máy chạy bộ để có thể giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn, đến show case Johnson Fitness để tập thử trước khi mua máy chạy bộ.


Trước khi ra quyết định mua máy chạy bộ, bạn suy nghĩ thử xem bạn mua máy chạy bộ với lý do gì: để cải thiện sức khỏe gia đình hoặc để kinh doanh phòng tập thể thao sau đó suy nghĩ đến ngân sách bạn muốn bỏ ra là bao nhiêu là phù hợp, những tính năng gì của máy phù hợp với nhu cầu thiết yếu của bạn,…

máy chạy bộ Johnson


9 điều tìm hiểu khi mua máy chạy bộ

1. Nhu cầu

Việc rèn luyện sức khỏe và giữ một vóc dáng lý tưởng chính là mục tiêu mà những ai yêu thích luyện tập thể dục hướng đến. Với cuộc sống bận rộn hiện nay, không phải ai cũng có nhiều thời gian rảnh để đến phòng tập gym mỗi ngày.

Tùy vào điều kiện kinh tế và hoàn cảnh của bạn, bạn nên xác định mục đích mua máy chạy bộ để làm gì. Hai mục đích chính nhiều người mua sẽ hướng đến là mua cho gia đình hoặc mua để kinh doanh phòng gym.

2. Ngân sách bỏ ra

Khi mua một chiếc máy chạy bộ điều quan trọng nhất là tìm được chiếc máy ưng ý trong khoản tiền mà mình có thể bỏ ra. Khi lựa chọn sản phẩm bạn nên đưa ra một khoảng tiền tối đa có thể chi trả qua đó nhờ nhân viên bán hàng hỗ trợ tư vấn mua máy chạy bộ nào là tốt nhất, thỏa mãn nhu cầu tập luyện thể dục của bạn hoặc liệt kê danh sách các sản phẩm có giá tương đương để bạn lựa chọn sản phẩm tốt nhất trong số các sản phẩm trên. Tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu

3. Thương hiệu uy tín

Ở Việt Nam hiện có khá nhiều thương hiệu nhưng đa số là thương hiệu các nhà nhập khẩu sau khi nhập sản phẩm về, đặt một thương hiệu mới và phát triển tại thị trường Việt Nam.

Với sự phát triển của internet bạn dễ dàng tìm kiếm được thông tin về một thương hiệu sản phẩm. Nếu thương hiệu sản phẩm bạn chọn được bạn ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là nước phát triển thì quá tốt. Ngoài ra nếu như doanh nghiệp sản xuất (là nhà sản xuất ở nước ngoài, không phải là doanh nghiệp bán máy cho bạn) có từ lâu đầu thì đây là một điểm cộng. Nên chọn thương hiệu máy chạy bộ có niềm yết rõ ràng về nguồn gốc, nhà sản xuất sản phẩm. Tuyệt đối tránh xa các loại sản phẩm được niêm yết một cách chung chung.

máy chạy bộ Johnson

máy chạy bộ Johnson - Horizon
máy chạy bộ Johnson - Matrix

4. Thông tin đại lý

Tùy theo điều kiện kinh tế mỗi người mà lựa chọn sẽ khác nhau, tuy nhiên nên mua ở cửa hàng uy tín và có thời gian hoạt động lâu dài để đảm bảo chế độ hậu mãi khi mua máy chạy bộ điện.

Johnson Fitness là địa chỉ tin cậy của hàng triệu người Việt Nam tin dùng, cung cấp không chỉ máy chạy bộ mà còn nhiều dòng máy tập thể dục khác. Với kinh nghiệm dày dạn Johnson Fitness luôn đi đầu các dòng máy tập chạy bộ điện phù hợp với mọi gia đình với các tiêu chí: Sản phẩm chất lượng, giá thành chuẩn, ưu đãi nhiều, bảo hành tốt, tư vấn bán hàng tốt. Nhiều model khác nhau và thích hợp cho nhiều yêu cầu của các gia đình tập luyện hoặc phòng gym.

máy chạy bộ Johnson - showroom

5. Thông số kĩ thuật của máy

Động cơ: yếu tố chính ảnh hưởng đến công suất, độ bền của máy. Thông thường máy chạy bộ có động cơ từ 1H.P đến 6H.P, nếu bạn có điều kiện mua dùng cho gia đình thì 2H.P trở lên là công suất phù hợp cho máy chạy bộ trong gia đình vì nó đủ sức tải trọng cho người từ 80kg đến 130kg. Còn đối với các câu lạc bộ thể thao, phòng tập gym thì nên chọn máy chạy bộ có động cơ ít nhất từ 3.5HP trở lên mới có thể chịu được nhiều lần luyện tập.

Bo mạch máy: Bo mạch được coi là bộ não của máy chạy bộ. Nó cài sẵn các chương trình luyện tập. Nếu bạn là người am hiểu điện tử thì sẽ đánh giá được chất lượng của bo mạch.

Tốc độ: Máy chạy bộ đa năng có thể thay đổi từ 0.5-15 km/h giúp cho việc luyện tập ở cường độ cao, thấp dễ dàng phù hợp cho cả trẻ em, người lớn tuổi, đồng thời giúp các chị em phụ nữ đẩy nhanh tiến trình giảm cân, giảm mỡ, tập mông và đùi tốt, nam giới tập luyện cơ bắp.

Độ nghiêng của máy: Có thể thay đổi độ nghiêng, đi bộ tại nhà được mô phỏng như việc luyện tập bên ngoài (chạy trên dốc, đi bộ...), ngoài ra còn giúp tăng độ khó bài tập. Thảm chạy hay băng chạy diện tích càng rộng thì càng tạo ra cho bạn một không gian chạy thỏa mái hơn

Diện tích bề mặt thảm chạy: chúng ta cần chú ý tới chiều dài và rộng của băng chuyền đó. Với sản phẩm dùng cho gia đình thì bề rộng của băng chạy khoảng 40 cm là phù hợp còn với phòng tập Gym thì bạn nên chọn độ rộng băng chạy lớn hơn 50 cm là thích hợp.

Độ ổn định: Khung máy được thiết kế chắc chắn và làm từ thép chịu lực cao tạo cảm giác yên tâm cho người sử dụng ngay cả khi có trọng lượng lớn

Bảng điều khiển: Nên lựa chọn những loại máy có bảng điều khiển dễ sử dụng và hiển thị các thông số như quãng đường, tốc độ, nhịp tim, calo,…giúp bạn theo dõi kết quả tập luyện từ đấy có sự điều chỉnh tập luyện hiệu quả hơn.


máy chạy bộ Johnson - thông số

6. Tính năng cần thiết hoặc tiện lợi

Ngày nay, máy chạy bộ điện không chỉ đa dạng mà còn đa chức năng, bạn nên lựa chọn máy chạy bộ điện có thêm bộ phận massage, tập bụng, xoay eo và tạ tay, mp3, đo nhịp tim... Những tính năng này không ảnh hưởng đến độ bền của máy vì các bộ phận được thiết kế độc lập với nhau. Với khả năng tài chính và diện tích không quá rộng, bạn nên mua máy đa chức năng để tập tốt hơn với các bài tập khác nhau hoàn thiện mục đích tập luyện nhanh hơn.

7. Yếu tố an toàn

Đối với việc chạy bộ tại nhà có thể tránh được những yếu tố ngoại cảnh và ngăn cản nhiều yếu tố khác nhau có thể gây bất ổn cho bài tập của bạn. Tuy nhiên thì với máy chạy bộ điện để khắc phục tình huống khẩn cấp đến từ chính người tập khóa an toàn là điều đảm bảo cho mọi sự cố có thể xảy ra đều được khắc phục một cách thoải mái nhất. Rút chốt an toàn và máy sẽ dừng lại ngay, khắc phục hậu quả phía sau nếu như trường hợp bất thường xảy ra. Tuy nhiên cũng bạn cũng nên hạn chế sử dụng nút này tránh ảnh hưởng đến các bo mạch và động cơ của máy.

8. Trải nghiệm máy tại nơi showroom

Khi đến các cửa hàng nhận tư vấn bạn có thể yêu cầu được tập luyện thử khoảng 10 phút để thử máy. Một cửa hàng bán máy chạy bộ điện uy tín sẽ tư vấn nhiệt tình cho bạn và hướng dẫn bạn tập luyện hiệu quả nhất.

máy chạy bộ Johnson - showroom

9. Chế độ bảo hành, bảo trì của nhà sản xuất

Chế độ bảo hành cũng là yếu tố lưu ý quan trọng trước khi quyết định mua bất kỳ máy chạy bộ điện nào, hãy cố gắng đọc kỹ từng hướng dẫn sử dụng và từng dòng chữ nhỏ in trên máy, để đảm bảo không có sơ hở nào trong quy định bảo hành máy. Để chắc chắn về chế độ bảo hành, hãy lựa chọn những máy chạy bộ có bảo hành trọn đời đối với động cơ và khung máy, hoặc ít nhất cũng từ 10 đến 15 năm là mức tối thiểu

Đây là những kinh nghiệm đúc kết từ nhu cầu khách hàng và các nhà kinh doanh phân phối thiết bị thể dục thể thao. Johnson Fitness mong rằng chúng sẽ giúp ích nhiều cho các bạn khi chọn mua máy chạy bộ điện cho gia đình mình hay phòng gym để kinh doanh.

Tham khảo ngay những mẫu máy chạy bộ chất lượng của Johnson Fitness.

Share this:

ABOUT US

Công ty JOHNSON HEALTH TECH (Việt Nam) – Chi nhánh con của tập đoàn JOHNSON HEALTH TECH – Được thành lập năm 2013 với văn phòng chính tại Thành phố Hồ Chí Minh.