LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA KHI SỬ DỤNG MÁY CHẠY BỘ

Tập luyện trên máy chạy bộ có rất nhiều lợi ích, sử dụng máy chạy bộ là một cách tập luyện hiệu quả đối với sức khỏe. Để tăng cường sức khỏe, làm theo các điều sau đây từ các chuyên gia tư vấn sức khỏe để chạy trên máy chạy bộ hiệu quả hơn, thú vị và an toàn hơn. 


1. Bảo đảm có bước khởi động

máy chạy bộ Johnson - khởi động


Chạy hoặc đi bộ với tốc độ chậm, dễ dàng trong 5-10 phút. Thật là hấp dẫn khi chỉ cần nhảy lên máy chạy bộ và bắt đầu việc tập luyện của bạn, nhưng bạn nên dành thời gian làm nóng cơ thể. 

2. Tăng một chút độ nghiêng

Đặt độ nghiêng máy chạy bộ lên 1% đến 2%. Vì không có sức cản gió trong nhà, nên một cú hích nhẹ nhàng mô phỏng tốt hơn hoạt động ngoài trời. Tất nhiên, nếu bạn chỉ mới bắt đầu với việc chạy, bạn có thể rời khỏi mức nghiêng 0% cho đến khi bạn xây dựng thể lực và tăng mức độ thoải mái của mình trên máy chạy bộ.

máy chạy bộ Johnson - độ nghiêng


3. Không cố làm cho quá dốc 

Không đặt nghiêng quá dốc (hơn 7%) - điều này có thể dẫn đến bong gân hoặc chấn thương bắp chân. Ngoài ra, không chạy ở mức nghiêng hơn 2% cho toàn bộ hoạt động của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn đang trộn lên dốc nghiêng với một số chạy bằng phẳng. 

4. Đừng giữ tay vịn hoặc bảng điều khiển. 

Một số người cho rằng họ cần phải giữ tay vịn khi đi bộ hoặc chạy trên máy chạy bộ. Tay vịn chỉ ở đó để giúp bạn an toàn lên và xuống máy chạy bộ. Khi chạy trên máy chạy bộ, hãy thực hành hình dạng trên cơ thể thích hợp bằng cách giữ cho cánh tay của bạn ở góc 90 độ, giống như bạn làm nếu bạn đang chạy bên ngoài. 

5. Đừng quên dưỡng sức giữa hiệp, cuối hiệp 

Khi nhịp tim của bạn nhanh lên, bạn hãy bắt đầu hạ tốc độ và đi chậm lại. Dành 5 phút chạy bộ hoặc đi bộ chậm vào cuối thời gian chạy của bạn và cho phép nhịp tim của bạn xuống dưới 100 bpm trước khi bạn không chạy nữa. Từ từ làm nguội cơ thể sẽ giúp ngăn ngừa chóng mặt hoặc cảm giác bạn vẫn đang di chuyển khi bạn bước ra khỏi máy chạy bộ.

6. Đừng nghiêng về phía trước. 

Hãy chắc chắn để giữ cho cơ thể của bạn thẳng đứng. Nó không cần thiết để nghiêng về phía trước vì máy chạy bộ kéo chân của bạn về phía sau. Bạn cần phải kéo chân của bạn từ vành đai trước khi chúng được đẩy đi bởi vành đai. Nếu bạn nghiêng về phía trước quá nhiều, bạn có thể bị đau cổ và lưng. 

7. Chú ý đến bước tiến của bạn. 

Giữ cho sải chân của bạn nhanh và ngắn để giúp giảm thiểu tác động chuyển đến chân của bạn. Cố gắng duy trì một cú đánh giữa chân để đảm bảo bạn không nổi bật và gây sốc cho đầu gối. Bạn có thể cần phải phóng đại thang máy gót chân vì thiếu động lượng phía trước có nghĩa là bàn chân của bạn sẽ không di chuyển theo một đường tròn. 

8. Làm việc trên cải thiện số bước sải chân của bạn. 

Bạn càng thực hiện nhiều bước mỗi phút, bạn càng chạy hiệu quả hơn. Vận động viên chuyên nghiệp chạy khoảng 180 bước mỗi phút. Xác định số lần sải chân của bạn bằng cách đếm tần suất một chân chạm vào vành đai sau một phút và sau đó nhân đôi số đó. Hãy cố gắng cải thiện số bước sải chân của bạn trong suốt quá trình chạy bằng cách tập trung vào các bước ngắn hơn, nhanh hơn và giữ chân bạn gần với vành đai. Bài tập này sẽ giúp bạn đối phó với sự nhàm chán trên máy chạy bộ và thậm chí cải thiện hoạt động ngoài trời của bạn. 

9. Nghe nhạc. 

máy chạy bộ Johnson - nghe nhạc


Mặc dù sử dụng tai nghe khi chạy bên ngoài không an toàn, việc nghe nhạc trên máy chạy bộ có thể là cách tuyệt vời để chống lại sự nhàm chán và chạy lâu hơn. Chọn các bài hát động viên và tạo danh sách phát cho bài tập của bạn - nó sẽ giúp bạn không ngừng kiểm tra đồng hồ để xem bạn phải đi bao nhiêu nữa. 

10. Đừng quên bổ sung nước

máy chạy bộ Johnson - uống nước


Bạn có thể mất nhiều nước hơn khi chạy trên máy chạy bộ, nếu không bạn đang chạy bên ngoài, vì có rất ít khả năng chống không khí để giữ cho bạn mát mẻ. Giữ một chai nước trong tầm tay dễ dàng. 

11. Hình dung một tuyến đường 

Một mẹo khác để vượt qua thời gian trên máy chạy bộ là hình dung một tuyến đường ngoài trời mà bạn thường xuyên lái xe hoặc chạy. Tự hình ảnh chạy dọc theo và tưởng tượng các tòa nhà và các địa danh khác mà bạn đã đi qua đường. Thay đổi cài đặt nghiêng vào thời điểm bạn muốn đi lên một ngọn đồi. 

12. Đừng nhìn xuống 

Thật khó để không tiếp tục xem xét xem bạn còn bao nhiêu thời gian hoặc khoảng cách, nhưng nếu bạn nhìn xuống, biểu mẫu đang chạy của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Đừng nhìn chằm chằm vào đôi chân của bạn. Bạn có khả năng chạy khập khiễng hơn, có thể dẫn đến đau lưng và cổ. Nhìn thẳng về phía trước là cách an toàn nhất để chạy, cho dù bạn đang chạy trên máy chạy bộ hay chạy bên ngoài. 

Để tìm hiểu thêm về máy chạy bộ cao cấp, hãy truy cập website máy chạy bộ cao cấp Johnson Fitness hoặc bài viết tư vấn mua máy chạy bộ.

Mọi chi tiết xin liên hệ: 

Johnson Fitness 

Hotline: (08) 38 227 011 

Share this:

ABOUT US

Công ty JOHNSON HEALTH TECH (Việt Nam) – Chi nhánh con của tập đoàn JOHNSON HEALTH TECH – Được thành lập năm 2013 với văn phòng chính tại Thành phố Hồ Chí Minh.